ทำไมเฟอร์นิเจอร์ถึงสำคัญมากที่สุดเมื่อต้องออกแบบห้องใหม่​

ทำไมเฟอร์นิเจอร์ถึงสำคัญมากที่สุดเมื่อต้องออกแบบห้องใหม่​

ไม่ใช่แค่สำคัญเท่านั้นแต่เฟอร์นิเจอร์มีความหมายอย่างมากเมื่อต้องการที่จะออกแบบตกแต่งภายในใหม่ ที่จริงแล้วมันควรจะเป็นองค์ประกอบแรกสำหรับการตัดสินใจของคุณ ลองอ่านบทความนี้ดูแล้วคุณอาจจะค้นพบว่าตัวเองกำลังประสบกับการเปลี่ยนใจที่ไม่เคยมีมาก่อน คุณอาจจะจับได้ว่าตัวเองกำลังมองเฟอร์นิเจอร์ของคุณในมุมมองอื่นซึ่งมันเป็นความเป็นไปได้ที่น่าตื่นเต้นอยู่เสมอ

เฟอร์นิเจอร์กำหนดการใช้งาน
ขณะที่คุณเลือกสิ่งของที่มันจะไปอยู่ในการออกแบบในโปรเจคใหม่ของคุณ ถามตัวเองก่อนว่าคุณจะใช้พื้นที่ว่างก่อนสิ่งอื่นใดหรือเปล่า คำตอบสำหรับคำถามนี้จะช่วยคุณควบคุมว่าเฟอร์นิเจอร์ไหนจำเป็นที่สุด ยกตัวอย่าง ถ้าคุณกำลังออกแบบห้องที่คุณต้องให้ความบันเทิงกับแขกหลายคน ฉันต้องการที่สำหรับที่นั่งมากมาย

อะไรคือการตกแต่งที่จำเป็นในการออกแบบห้องนอน?
แล้วพื้นที่สำหรับทานอาหารล่ะ?คุณไม่ได้ต้องคิดให้ยากเกินไปที่จะตอบคำถามเหล่านั้น นั่นเป็นเพราะว่าพวกเราใช้เฟอร์นิเจอร์ในห้องตามบริบทต่างๆ พวกมันให้ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับจุดประสงค์ของพื้นที่

เฟอร์นิเจอร์ทำให้มีจุดโฟกัสที่ดีดังนั้นอย่าลังเลที่จะใช้ประโยชน์จากมัน เลือกส่วนประกอบหนึ่งที่ในความคิดของคุณคิดว่าสามารถกำหนดการใช้งานของห้องและศูนย์กลางของมันอย่างชัดเจน จัดเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งอื่นๆ ของคุณไปในทางที่สายตาเสมอไปที่จุดเดียวกัน

เฟอร์นิเจอร์กำหนดกระแสการเคลื่อนไหว
พูดถึงการจัดเฟอร์นิเจอร์ นอกเหนือจากการช่วยกำหนดการใช้งาน การจัดแบบนี้ยังกำหนดพื้นที่ที่เพื่อนและครอบครัวของคุณจะเคลื่อนย้ายได้ ใครก็ตามที่ได้ลองเต้นผ่านบริเวณที่นั่งที่แคบเกินไปสามารถบอกคุณได้เลยเกี่ยวกับความสำคัญของการมีห้องที่โล่งๆ ที่สามารถหายใจได้

เฟอร์นิเจอร์ช่วยปรับสมดุลน้ำหนักภาพ
ลองคิดดูว่าคุณจะรู้สึกอย่างไรถ้าเฟอร์นิเจอร์ของคุณทั้งหมดอยู่ๆ ก็ถูกดันไปไว้ที่ด้านใดด้านหนึ่งของห้อง มันรู้สึกเหมือนกับว่าคุณอยู่บนเรือไททานิคและด้านหนึ่งกำลังจม ใช่ไหม? น้ำหนักภาพนั้นเกี่ยวกับการช่วยปรับสมดุลห้อง ถ้าคุณกำลังจัดการอยู่กับหลายองค์ประกอบที่ใหญ่และหนักทำให้แน่ใจว่าให้เกลี่ยพวกมันไปใว้รอบห้องเพื่อที่ว่าด้านหนึ่งจะไม่ได้รู้สึกเหมือนถ่วงอีกด้านหนึ่งอยู่ พยายามจับกลุ่มของที่ใหญ่ๆ ไว้กับพวกของเล็กๆ เพื่อที่จะช่วยให้เปลี่ยนจุดสนใจของความสนใจของคุณ

เฟอร์นิเจอร์แสดงถึงสไตล์ส่วนตัว ข้อสุดท้ายแต่เป็นข้อที่สำคัญไม่น้อย เฟอร์นิเจอร์ที่คุณเลือกมาตกแต่งห้องคุณเป็นการแสดงออกถึงความรู้สึกที่ไม่เหมือนใครในสไตล์ของคุณอย่างไม่ต้องสงสัยเลย หลังจากนั้นพวกเราบางคนอาจจะชอบความเรียบง่ายของการตกแต่งภายในแบบสแกนดิเนเวียในขณะที่คนอื่นๆ อาจจะชอบการตกแต่งแบบผสมผสานแบบไม่ตั้งใจก็ได้ ไม่ว่าจะแบบไหนก็ตาม สิ่งของที่เราเอามาไว้ในบ้านของเราบ่งบอกถึงบุคลิกภาพของเรา  

คุณจะหาสไตล์ที่เวิร์คสำหรับคุณได้อย่างไร? ทุกอย่างที่คุณต้องทำคือหาสิ่งของที่คุณรักและเลียนแบบลักษณะของมัน จำไว้เสมอว่าเชื่อมั่นในสัญชาตญาณของคุณ หลังจากนั้นการออกแบบที่ดีที่สุดจะโอบรับลักษณะเฉพาะของบุคคล

แหล่งที่มา : http://freshome.com/2015/02/27/why-furniture-matters-most-when-redesigning-a-room

สนใจ เตียงเจ้าหญิง, โคมไฟแชนเดอเรีย ทางเราโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์ ติดต่อได้ที่
Facebook : SuphanClassichomeOfficial
Line : 8RubFdmcq-
Phone : 084-722-0096

More Blog & New

บริษัท สุพรรณคลาสสิคโฮม จำกัด
131 ถ. ประชานฤมิตร แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ 10800

โทรหาเราคลิก
© Suphan Classic Home.​ ALL RIGHT RESERVED
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม