เลือกเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ ที่เหมาะสมสำหรับบ้านของคุณ

เลือกเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ ที่เหมาะสมสำหรับบ้านของคุณ

เฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ ทำให้บ้านสัมผัสและรูปลักษณ์ที่โดดเด่น หากคุณมีความรู้พื้นฐานเล็กน้อยเกี่ยวกับงานนั้นๆ มันสามารถสร้างตัวเริ่มต้นการแปลงที่น่าสนใจและไม่เหมือนใคร เฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ ยังเสริมอาคารแบบดั้งเดิมและให้มุมมองใหม่ที่สดใสสำหรับบ้านสมัยใหม่ เอฟเฟกต์โดยรวมนั้นน่าทึ่ง แต่ก็ยากที่จะหาสมดุลที่เหมาะสมเมื่อเลือกชิ้นงานสำหรับบ้าน นี่คือลักษณะของ เฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ ที่คุณควรพิจารณา

เฟอร์นิเจอร์แบบอเมริกันชนบท

วัสดุธรรมชาติและงานฝีมือเป็นพื้นฐานสำหรับสไตล์เฟอร์นิเจอร์วินเทจ เหล่านี้ ชิ้นงานต่างๆมีการออกแบบที่เรียบง่ายแบบชนบท ไม้ที่ทำด้วยมือและสัมผัสที่สื่อถึงวัฒนธรรมหรือภูมิภาค สไตล์ชนบทนำความสะดวกสบายและความอบอุ่นมาสู่บ้านทุกหลัง เมื่อวางอย่างถูกต้อง เฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจเหล่านี้ สามารถสะท้อนบรรยากาศที่อบอุ่นและความเป็นส่วนตัว หากวางแบบผิดๆ เฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจเหล่านี้จะทำให้บ้านดูรกและแข็งกระด้าง

เฟอร์นิเจอร์สไตล์ยุโรปโบราณ

เฟอร์นิเจอร์ยุโรปน่าจะเป็นชื่นงานที่แพงที่สุดด้วยชิ้นงานที่มีคุณภาพดีและหายาก รูปแบบของเฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับความนิยมส่วนใหญ่เป็นชิ้นงานของ อังกฤษ ฝรั่งเศส และ อิตาลี

▪ เฟอร์นิเจอร์สไตล์อังกฤษวินเทจมีตั้งแต่ยุคราชีนีแอนน์ (Queen Anne) ตั้งแต่ต้นศตวรรษที่ 18 จนถึงยุคจอร์เจีย ชิปเปนเดล (Georgian Chippendale) อดัมส์ (Adams) เฮปเปิ้ลไวท์ Hepplewhite และ เชอร์ราตัน Sheraton ในช่วงปลายศตวรรษที่ 18 จนถึงรุ่น เฟอร์นิเจอร์สไตล์รีเจนซี่ (Regency) และวิคตอเรีย (Victorian) ตั้งแต่กลางถึงปลายศตวรรษที่ 19 ชิปเปนเดลน่าจะเป็นผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์อังกฤษที่เป็นที่รู้จัก แต่ความหายากและราคาจะทำให้ชิ้นงานของเขาเกินงบประมาณของใครหลายๆคน

▪ เฟอร์นิเจอร์สไตล์อิตาลีวินเทจ มีวัสดุให้เลือกมากมายตั้งแต่ไม้ตกแต่งที่ดีจนไปถึงหินอ่อนที่สวยงาม หินแกะสลักและผ้าที่ออกแบบอย่างน่าทึ่ง ทั้งหมดมาพร้อมกับราคาที่สูงพอสมควร ชิ้นงานอิตาลีมีขนาดค่อนข้างใหญ่และผสมผสานการออกแบบจากประติมากรรมและสถาปัตยกรรมโรมันเข้าไปด้วย

▪ เฟอร์นิเจอร์สไตล์ฝรั่งเศสวินเทจ มักจะรวมถึงการออกแบบที่ประณีต งานแกะสลักด้วยมือหรือรูปแบบที่หรูหรา ค่าใช้จ่ายของชิ้นงานที่มีคุณภาพดีก็อาจจะสูงมากเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ารสนิยมของคุณค่อนไปทางสไตล์ที่หรูหรา

เฟอร์นิเจอร์ย้อนยุควินเทจ

การออกแบบเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจหรือเรโทร มักใช้ไม้สัก เบเกอไลต์ พลาสติก และมีการตกแต่งด้วยโครเมียม วัสดุทั้งหมดเริ่มต้นใช้ในต้นปี 1900 และนำมาใช้ตลอดช่วงอาร์ตเดโคและมีบทบาทสำคัญในช่วง 1950 - 1970 ของอังกฤษ เดนมาร์ก และ สแกนดิเนเวีย สไตล์อาร์ตเดคโคเป็นที่ได้รับความนิยม หากมีราคาสูงสำหรับชิ้นงานในยุคนั้นๆ รูปแบบมีความโดดเด่นด้วยรูปทรงเรขาคณิตและที่มีความเป็นธรรมชาติ ซึ่งมักมีความสมมาตรอย่างมาก

การออกแบบเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ มักจะมีรูปลักษณ์ร่วมสมัย แต่นักออกแบบบางคนรวมสไตล์เฟอร์นิเจอร์วินเทจ ในการออกแบบของพวกเขา มันอาจเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับเจ้าของบ้านที่รักความดั้งเดิมและรูปลักษณ์โบราณ แต่ยังต้องการชิ้นที่ทันสมัย

วิธีที่คุณแต่งบ้านของคุณขึ้นอยู่กับรสนิยมและสไตล์ของคุณ คุณควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ดูดีและมีความทนทาน และเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นเช่นนั้น มีปัจจัยให้เลือกมากมายและหลากหลายรูปแบบสำหรับเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ เช่น แง่มุมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม คุณภาพและรูปลักษณ์ดั้งเดิมที่สวยงาม และนี่คือสิ่งที่คุณควรพิจารณา

ที่มา:
http://antique-marks.com/antique-furniture-styles.html
http://www.mallams.co.uk/news/6-tips-decorating-home-timeless-antiques

07-suphanclassichome_com - TAE

สนใจ เตียงเจ้าหญิง, โคมไฟแชนเดอเรีย ทางเราโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์ ติดต่อได้ที่
Facebook : SuphanClassichomeOfficial
Line : 8RubFdmcq-
Phone : 084-722-0096

More Blog & New

บริษัท สุพรรณคลาสสิคโฮม จำกัด
131 ถ. ประชานฤมิตร แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ 10800

โทรหาเราคลิก
© Suphan Classic Home.​ ALL RIGHT RESERVED